Áo thun Polo nam Vẻ đẹp thời trang bất hủ cho phái mạnh

Áo polo là gì? ( polo shirt)

Áo thun polo nam là một kiểu áo thun có cổ áo dạng bẻ xuống, thường có từ 2-3 cúc ở dưới cổ áo . Tay áo có 2 kiểu ngắn tay và dài tay với thiết kế bo gấu.
Chất liệu cấu tạo thì cực kỳ đa dạng từ cotton, polyeste đến cotton pha poly, lụa (silk) hay linen ( vải lanh ). Chúng còn được gọi là áo thun có cổ.

Lịch sử hình thành

Có rất nhiều ý kiến cho rằng áo polo chỉ xuất hiện vào đầu thế kỷ 20 bởi Lacoste. Tuy nhiên, nguồn gốc thực sự của tên gọi chiếc áo này lại đến từ một đất nước Á Đông , chứ không phải một nơi nào đó ở Châu Âu. Đất nước đó chính là Ấn Độ.
Kể từ khi Ấn Độ bị thực dân Anh xâm chiếm và coi là thuộc địa, có rất nhiều văn hóa và môn thể thao tại đây được người Anh mang về cố quốc được trở thành trào lưu tại Châu Âu. Trong đó có Polo – môn thể thao chơi bóng khúc cầu trên lưng ngựa vào thể kỷ thứ 19. Và trang phục ban đầu của môn này là những chiếc áo sơ mi cổ bẻ dài tay bằng cotton khá dày và nặng.

Môn khúc cầu trên ngựa – polo

Đến những năm 1920s thì những chiếc áo polo hiện đại ra đời. Thực sự thì trong giai đoạn này và trước đó, các vận động viên môn khúc cầu polo ( đặc biệt là môn tennis ) khá thất vọng về trang phục khi chơi môn thể thao này.

Các vận động viên luôn phải mặc những chiếc áo sơ mi dài tay ( có xắn lên ), vải dày và quần vải dạ cũng dày không kém – điều đó vô tình làm ảnh hưởng lớn đến các động tác khi vận động.

Đây là trang phục của vận động viên tennis trước khi áo polo ra đời. Nguồn ảnh: www.thethreef.com

Và lúc ấy Jene Rene Lacoste – một vận động viên tennis cừ khôi đồng thời cũng là người sáng lập ra thương hiệu Lacoste ” cá sấu ” nổi tiếng đã quyết định cách tân chiếc áo này để tạo ra sự thoải mái cho những người chơi môn thể thao này.

Sự cải tiến đó là Lacoste loại bỏ ống tay dài bằng ống tay ngắn hơn, thường là đến giữa bắp tay. Đặc biệt, là chất liệu làm nên những chiếc áo này không phải là cotton dệt thông thường mà là loại Pique Cotton với cách dệt thoáng khí hơn phù hợp cho việc thoát và thấm hút mồ hôi dễ dàng.

Lacoste vẫn giữ những chiếc cổ áo như truyền thống với cổ bẻ và rút ngắn chỉ còn từ 2-3 cúc cổ, và khi mặc bạn sẽ phải chui đầu khác với áo sơ mi truyền thống. Vì vậy, do được “ lai ghép “ từ sơ mi và áo thun nên rất nhiều người đã gọi chúng là áo thun có cổ .

Chiếc áo polo hiện đại đầu tiên được ra đời bởi Lacoste ( người bên trái ). Nguồn ảnh: www.thethreef.com
 

Phối đồ với áo thun polo nam: Mặc đẹp không khó!

Áo polo nam mặc với quần gì?

Kết hợp với quần jean/ kaki

Vốn khởi nguồn từ thể thao nên áo polo mang trong mình “ sự năng động và phóng khoáng “ hoàn toàn phù hợp để kết thân với chiếc quần jean hay kaki của bạn.
Có 2 sự lựa chọn cho nam giới với quần jean/ kaki sáng màu ( trắng, be) nếu bạn thích một chút lãng tử, điệu đà và quần jean/ kaki tối màu  cho vẻ lịch sự, đứng đắn nhưng không quá gò bó.

 
Quần jean/kaki màu trắng kết hợp với áo polo mang lại sự lãng tử cho nam giới
 
Bên cạnh đó, màu be cũng là một sự lựa chọn không tồi nếu bạn “ngại” mặc quần màu trắng